Digg StumbleUpon LinkedIn YouTube Flickr Facebook Twitter RSS Reset

(Facebook Marketing) – 5 Chiêu cho Fanpage Thể thao

Đối tượng fan hâm mộ thể thao trên Facebook luôn là một trong những đối tượng có tính tương tác cao nhất. Đặc biệt là khi tương tác với Fanpage của các đội tuyển thể thao mà họ hâm mộ. Chính vì vậy mà đối tượng này luôn là một đối tượng tiềm năng trong các chiến dịch marketing trên Facebook.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một số thủ thuật hữu dụng để marketing tới đối tượng này từ các chuyên gia về Facebook marketing  nhé

1) Mời tất cả mọi người tới trận đấu, Cập nhật link tỷ số và hình ảnh real time

Bởi trên thực tế, không phải fan hâm mộ nào cũng có khả năng tới xem tất cả các trận đấu của đội. Chính vì vậy, điều quan trọng cần làm là khiến những người ở nhà cảm thấy họ không bị bỏ rơi.

The Patriots – đội bóng bầu dục nổi tiếng của Mỹ đã có cách làm rất hay khi họ tường thuật trực tiếp diễn biến của trận đấu cùng bình luận của bình luận viên trên Fanpage của mình tới người dùng không thể đi xem trực tiếp trận đấu.

Tuy nhiên, việc tương tác này không nhất thiết phải tốn công sức như vậy. Chỉ cần một vài bức ảnh về sân vận động, các cầu thủ nổi tiếng, tỷ số, hoặc một vài đoạn video ghi hình lại cũng đủ để làm tăng tính tương tác của Fanpage với người dùng lên rất nhiều!

Và những thông tin hữu ích nên chú ý là cập nhật Link tới các real time video hay tỷ số đang thi đấu ngay lúc diễn ra trận đấu và nêu các comment ngay trận đấu khi Fan đang xem

2) Cập nhật thông tin liên tục .

Việc các cầu thủ nghỉ thi đấu vào một số ngày trong tuần không đồng nghĩa với việc các Fanpage của đội ngừng cập nhật tin tức vào các ngày đó. Fan luôn mong chờ các thông tin cập nhật mới nhất từ phía các cầu thủ của mình. Chính vì vậy, các Admin của Fanpage nên giữ thói quen cập nhật nội dung đều đặn trước, trong, và sau mỗi trận đấu.

Việc cập nhật này không nhất thiết là phải từng giờ từng phút giống như Twitter mà thay vào đó chỉ cần 3 nội dung cập nhật đặc sắc nhất cũng đủ để các fan cảm thấy mãn nguyện.

3) Nội dung đặc sắc, hậu trường  của VĐV

Hãy luôn nhớ rằng fan hâm mộ luôn muốn được cập nhật các nội dung đặc sắc và thú vị từ phía các cầu thủ và đội thể thao mà họ thích thay vì chỉ suốt ngày các thông tin về vé vào cửa! Chính vì vậ, các Admin của page cần biết chọn lọc nội dung đăng tải và tương tác lại với người dùng. Thậm chí là hậu trường của VĐV hay đời tư có thể public như cảnh đi du lịch, mua sắm… Cũng có thể là ảnh Meme funny về các VĐV ngôi sao của mình.

Việc thường xuyên đăng tải và cập nhật các nội dung độc và mới mẻ sẽ khiến fan cảm thấy Fanpage mà họ thích là một cộng đồng đặc biệt và đáng chia sẻ với người khác.

4) Mời các cầu thủ tương tác với người dùng

Mỗi người hâm mộ thể thao đều có một thần tượng của riêng mình. Và còn gì tuyệt vời hơn khi họ được trực tiếp giao lưu và tương tác với thần tượng của mình? Đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho các Fanpage nhằm tăng tính tương tác với người dùng và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

5) Hãy làm việc với kế hoạch cụ thể

Cũng như khi thi đấu thể thao, chiến dịch marketing trên Facebook của các Fanpage cũng cần có một kế hoạch cụ thể nếu muốn thành công. Điều quan trọng cần ghi nhớ ở đây chính là chất lượng của các nội dung được đăng tải trên Fanpage. Các nội dung đó nên đúng thời điểm, về các vấn đề mà fan quan tâm, và có một mục đích nhất định.

Một series hàng tuần về các nội dung cụ thể là một cách tốt để khiến fan thường xuyên quay lại Fanpage và tương tác nhiều hơn.

Và điều cuối cùng nên ghi nhớ đó là hãy luôn vui vẻ. Bởi xét cho cùng, thể thao luôn mang tới cho người ta sự cuồng nhiệt, hòa đồng, và vui vẻ.

VINALINK MEDIA
(Duy Nguyễn – Tuấn Hà tổng hợp và phát triển)

 

No comments yet.

Leave a Comment

What is 58 + 48 ?
Please leave these two fields as-is:
IMPORTANT! To be able to proceed, you need to solve the following simple math (so we know that you are a human) :-)