Digg StumbleUpon LinkedIn YouTube Flickr Facebook Twitter RSS Reset

{Facebook marketing} Các fanpage tài chính Ngân hàng lớn thường làm gì?

{Facebook marketing} Nếu bạn làm việc trong các tổ chức tài chính ví dụ như ngân hàng, và bạn nghĩ rằng việc ứng dụng Facebook vào giải quyết các công việc hàng ngày và giao tiếp với mọi người là một ý tưởng không khả thi, hãy tham khảo  các gợi ý dưới đây từ các Ngân hàng lớn đã thực hiện thành công :

1) Đừng chỉ suốt ngày nói về tài chính

Facebook trên hết là một mạng xã hội và là một công cụ hữu hiệu để xây dựng một cộng đồng vững mạnh và gắn kết. Khi khách hàng cần các lời khuyên về tài chính, chắc chắn họ sẽ tìm tới website chính thức hoặc gọi điện trực tiếp thay vì hỏi các câu hỏi về vấn đề tài chính của họ trên Fanpage.

Chính vì vậy, Facebook Fanpage nên tập trung nhiều hơn vào việc tạo dựng cộng đồng thân thiện và có tính tương tác cao. Một cách làm rất hay của CitiBank chính là hỏi các câu hỏi có liên quan tới mọi người. Thỉnh thoảng là các câu chuyện tài chính cá nhân có tính thư giãn hay các hình ảnh Vàng, tiền hài hước.

2) Thiết kế các cuộc thi

Một ví dụ điển hình chính là hoạt động tài trợ học bổng cho tân sinh viên của ngân hàng HSBC trên Fanpage về sinh viên của họ 2 năm trước. HSBC tổ chức một cuộc thi nhỏ cho phép các tân sinh viên thực hiện các đoạn video ngắn do chính họ làm nói về những dự định của họ trong tương lai.

Và ngân hàng đã chọn ra 8 sinh viên với phần trình bày ấn tượng nhất để trao học bổng 15,000 Bảng Anh cho mỗi sinh viên. Mùa hè này, HSBC đã chính thức cho chạy lại chương trình. Và lần này, số lượng sinh viên tham dự cùng với mức độ tương tác của cộng đồng về sự kiện thật sự ấn tượng. Một thiết kế microsite web có thể tích hợp để chạy IMC cũng rất hay

3) Đưa ra những lời khuyên về sự nghiệp

Fanpage của J.P. Morgan rất hay đưa ra những lời khuyên hữu ích về định hướng sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính cho người mới muốn tham gia. Và ngân hàng này cũng thường đăng tải các thông tin tuyển dụng nhân sự. Một cơ hội thực sự cho những cá nhân có nhiệt huyết và khả năng.

Điều này đã làm hình ảnh của J.P. Morgan luôn được kính nể bởi các đối tác và yêu mến của khách hàng.

4) Luôn niềm nở

Các nhân viên và nhà đại diện của các ngân hàng lớn không phải lúc nào cũng là những người khô khan và chỉ biết công việc. Họ cũng rất biết cách tỏ ra niềm nở và thân thiện với người dùng trên Facebook mà một phần lớn trong số đó là khách hàng của họ.

Sự thể hiện đó cho thấy thái độ nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ. Đó cũng chính là những gì khách hàng mong muốn từ phía ngân hàng.

5) “Khoe” thành tích là điều nên làm

Các ngân hàng thường không phải là các tổ chức hay có các hoạt động vì cộng đồng. Vì vậy, nếu một ngân hàng có những hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng và làm nó phát triển hơn thì cũng không có gì sai khi nói các hoạt động đó cần được tuyên dương.

Bank of America, một trong những ngân hàng lớn ở Mỹ và trên thế giới, gần đây đã triển khai chương trình huấn luyện đặc biệt cho người thất nghiệp để giúp họ có những kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm việc làm mới. Một hoạt động hết sức có ý nghĩa trong thời điểm kinh tế khó khăn này!

6) Tích hợp Apps công cụ ngân hàng – tài chính

Các apps hữu dụng cũng rất cần thiết để tăng like và engages fanpage như apps đổi tiền, apps tính lãi cuối kỳ, apps tính gốc và lãi các khoản vay ở thời điểm bất kỳ hay apps check tỷ giá lãi suất, tỷ giá ngoại tệ.

7) Tích hợp phản hồi các chương trình Promotion

Ngân hàng thường chạy các chương trình Promotion liên tục, việc tạo kênh phản hồi về các Promotion này rất quan trọng, tăng được độ phủ và lượng sales thực tế và có tính tương tác cao.

Duy Nguyễn – Tuấn HàVINALINK MEDIA


Fatal error: Uncaught Exception: 12: REST API is deprecated for versions v2.1 and higher (12) thrown in /home/smm/public_html/wp-content/plugins/seo-facebook-comments/facebook/base_facebook.php on line 1044